เปลี่ยนดวงการเงิน การงาน และความรักให้ต๊าชด้วยเคล็ดลับการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

ถึงเวลาที่คุณควรจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยสักหน่อยแล้ว เพราะนอกจากจะช่วยเสริมดวงการเงิน การงาน และความรักของคุณให้เยี่ยมยอดแล้ว ก็ยังช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องให้เป็นระเบียบและดูน่านอนอยู่เสมอ วันนี้เรามีเทคนิคการจัดห้องนอนเสริมดวงชะตาตามวันเกิดและการเลือกผ้าปูที่นอนสีมงคลที่เหมาะกับคุณมาฝาก

 

การจัดห้องนอนเสริมดวงชะตาตามวันเกิด

ก่อนที่จะไปดูเทคนิคการจัดห้องนอนตามสีวันเกิด คุณควรจัดระเบียบและทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของห้องให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงจัดการกับสิ่งของที่ไม่เกี่ยวข้องกับการนอนออกไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกาย ลู่วิ่ง ดัมเบล ทีวี หรือแม้แต่โต๊ะทำงาน เพื่อเซ็ทบรรยากาศห้องนอนให้พร้อมสำหรับการจัดฮวงจุ้ยใหม่


เมื่อเคลียร์ทุกอย่างในห้องนอนเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาจัดห้องนอนเสริมดวงวันเกิด มาดูกันว่ามีอะไรที่คุณสามารถทำตามได้บ้าง


  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์
  • สีมงคลสำหรับคุณคือสีขาวและสีควันบุหรี่ ลองหาผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน หรือเฟอร์นิเจอร์สีขาวๆ มาตกแต่งห้องนอนของคุณ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องนอนของคนเกิดวันอาทิตย์ควรใช้สีขาวนวลทั้งผนัง วอลเปเปอร์ และเพดาน และเสริมดวงด้วยชุดเครื่องนอนสีขาวสะอาดที่จะช่วยให้จิตใจของคุณสงบ ผ่อนคลาย และยังช่วยเสริมความโชคดีให้เจ้าของห้องนอนอีกด้วย

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันจันทร์
  • ควรเลี่ยงการจัดห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์และชุดเครื่องนอนสีสันสดใส อย่างสีเขียวนีออน สีโทนร้อนและโทนเย็นที่สดใส คนเกิดวันจันทร์สามารถแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยการเลือกโทนสีอ่อนๆ เช่น สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และสีขาว เพื่อช่วยเสริมดวงชะตาด้านการงาน การเงิน และความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันอังคาร
  • ควรตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยด้วยโทนสีอ่อนๆ หรือโทนสีพาสเทล เช่น สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน หรือสีชมพูอ่อน เพราะเชื่อกันว่าสีโทนนี้สามารถช่วยปัดเป่าความวุ่นวายออกไป แถมยังช่วยเพิ่มความสงบให้จิตใจอันร้อนรุ่มเวลาที่เจอปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ไม่มากก็น้อยอีกด้วย

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย คนที่เกิดวันพุธ
  • คนเกิดวันพุธกลางวัน มีตัวเลือกโทนสีในการจัดห้องนอนต่างจากคนเกิดวันอาทิตย์ จันทร์ และอังอารนิดหน่อย โดยคุณสามารถจัดฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยโทนสีฟ้า สีแสด สีขาว หรือสีดำได้ตามใจชอบ

    คนเกิดวันพุธกลางคืน ควรเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และสีขาวนวลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่เชื่อว่าสีเหล่านี้เป็นสีมงคล และจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาเจ้าของห้องนอนให้ปังไม่หยุดเลยล่ะ

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี
  • สีประจำวันเกิดของคุณคือสีส้ม ฉะนั้นคุณควรเลือกจัดห้องนอนตามสีมงคลที่เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยด้วยสีส้ม เราขอแนะนำโทนสีส้มอ่อน สีส้มพีช สีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม สีส้มอมชมพู และสีขาว 

    โทนสีอ่อนละมุนแบบนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นในห้องนอนของคุณได้โดยแทบไม่ต้องพยายามแต่งห้องให้เปลืองงบเลยล่ะ อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วยังเชื่อว่าโทนสีเหล่านี้สามารถสร้างความสุขใจให้คนเกิดวันพฤหัสบดีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันศุกร์
  • ตามหลักฮวงจุ้ย คนเกิดวันศุกร์สามารถเลือกโทนสีพีช สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน สีส้มอ่อน และสีขาวมาใช้แต่งห้องนอน โดยคุณอาจคละสีปลอกหมอน หมอนข้าง ผ้านวม และผ้าปูที่นอนได้ตามใจชอบ ซึ่งเชื่อกันว่าชุดเครื่องนอนสีเหล่านี้จะช่วยนำพาโชคดีมาให้คุณอย่างไม่ขาดสายเลยล่ะ

  • จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับคนเกิดวันเสาร์
  • เพื่อให้คนเกิดวันเสาร์ได้นอนหลับสนิทตลอดคืน คุณสามารถจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยสีโทนอ่อนๆ อย่าง สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีเขียวอ่อน ก็จะช่วยเสริมสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงและปกป้องคุณจากสิ่งไม่ดีให้หมดไป

    ข้อห้ามการจัดห้องนอนที่ไม่ควรละเลย

    นอกจากจัดห้องให้ครบและสวยเป๊ะตามฮวงจุ้ยแล้ว ก็อย่าละเลยกฎเหล็กที่เป็นข้อห้ามที่คุณไม่ควรทำในการจัดห้องนอน ไม่อย่างนั้นฮวงจุ้ยห้องนอนที่คุณอุตส่าห์ทุ่มเทจัดห้องอาจเสียเปล่า

     

  • ไม่ควรเลือกเตียงนอนที่ไม่มีหัวเตียง 
  • หัวเตียงนอน คือ หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หัวเตียงเปรียบเหมือนที่พิงหลัง ซึ่งการมีหัวเตียงที่ดีจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้นั่งพิงเก้าอี้ที่สบายๆ นั่นเอง

     

  • รักษาระยะห่างระหว่างประตูกับเตียงนอนให้มากที่สุด 
  • ฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดในการวางเตียงนอน คือ มุมห้องตรงข้ามกับประตู ควรหลีกเลี่ยงหรือการวางเตียงแนวเดียวกับประตู และควรวางให้ห่างจากประตูมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะอาจมีเสียงดังรบกวนจากนอกห้องได้

     

  • ห้ามวางของใต้เตียง
  • พื้นที่โล่งใต้เตียงเป็นบริเวณที่มีพลังงานไหลเวียนตามหลักฮวงจุ้ย ดังนั้นคุณควรเลือกเตียงนอนที่มีขาและมีความสูงจากพื้นพอสมควร เพื่อให้พลังหยินหยางไหลเวียนสะดวก และห้ามวางสิ่งของไว้ใต้เตียงเด็ดขาด เพราะนอกจากจะผิดหลักฮวงจุ้ยแล้วก็ยังส่งผลให้พลังงานไหลเวียนได้ไม่ดี

     

  • วางเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ห่างจากเตียงนอน 
  • ตามหลักฮวงจุ้ย คุณไม่ควรวางโต๊ะทีวีหรือโต๊ะทำงานไว้ในห้องนอน เพราะห้องนี้เป็นสถานที่ที่คุณควรได้นอนพักผ่อน แต่ถ้าคุณอาศัยอยู่ในหอพักหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถใช้ผ้าคลุมทีวีหรือคอมพิวเตอร์เวลาที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนได้

     

  • หลีกเลี่ยงการวางกระจกหันหน้าไปทางเตียง 
  • ไม่ควรติดหรือวางกระจกไว้ในห้องนอนของคุณ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว นั่นถือเป็นการรบกวนการพักผ่อนของคุณ และจะยิ่งทำให้พลังงานในร่างกายฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ แต่หากจำเป็นจริงๆ ก็สามารถใช้แจกันดอกไม้หรือผ้าคลุมกระจก เพื่อป้องกันไม่ให้มีเงาสะท้อนของเตียง

     

  • หลีกเลี่ยงการวางเตียงไว้ใต้หลอดไฟ 
  • เพราะแสงไฟนีออนมีความสว่างจ้ามากๆ อาจทำให้คุณรู้สึกแสบตา และยังรบกวนการนอนหลับของคุณอีกด้วย หากไม่สามารถย้ายเตียงหรือแก้ไขปัญหานี้ได้ ก็สามารถลองหาผ้าขาวบางมาคลุมหลอดไฟ เพื่อกรองแสงก็จะช่วยให้คุณนอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

     

  • ไม่ควรวางองค์ประกอบเกี่ยวกับ “น้ำ” ในห้องนอน 
  • ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลา น้ำตกเล็กๆ หรือแม้แต่รูปภาพที่คุณไปเที่ยวทะเล แม่น้ำ หรือน้ำตกก็เป็นสิ่งที่ขัดกับหลักฮวงจุ้ยในการจัดห้องนอนทั้งหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการเรียกความยากจนเข้าสู่ชีวิตคุณและคนในครบครัว รู้แบบนี้แล้วก็รีบย้ายสิ่งที่เชื่อมโยงกับน้ำไปไว้ข้างนอกด่วนเลย

    การจัดห้องด้วยผ้าปูที่นอนสีมงคลเสริมดวงชะตา

    พร้อมหรือยังที่จะจัดห้องนอนของคุณตามหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ เหล่านี้ เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคลให้ตัวเองและคนในบ้าน เชื่อว่าคำแนะนำข้างต้นคงถูกใจสายมินิมอลลิสท์หลายคนแน่ๆ เพราะสีมงคลตามวันเกิดนั้นสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับห้องนอนสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว

     

    การเลือกผ้าปูที่นอนสีมงคลก็เป็นอีกตัวเลือกในการแต่งห้องนอนให้สวยสดใสได้ เพียงใช้ความครีเอทีฟเข้าช่วยสักหน่อย คุณก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์สีชุดเครื่องนอนได้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ซึ่งผ้าปูที่นอนแต่ละสีมีความหมายแตกต่างกัน คุณสามารถเลือกสีผ้าปูและความหมายมงคลได้ตามหลักฮวงจุ้ยตามนี้เลย

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนสีขาว

    สีขาวตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นตัวแทนของธาตุลมและเป็นสีของความบริสุทธิ์ สีนี้จึงถือเป็นสีที่รวบรวมสีในธรรมชาติไว้ด้วยกันอย่างสมดุลและสมบูรณ์แบบที่สุด เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเลือกสีผ้าปูที่นอน และยังเป็นสีที่ช่วยให้การจัดห้องนอนง่ายขึ้นอีกด้วย

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีเทา สีควันบุรี่

    สีเทาช่วยเสริมความสมดุลในชีวิต เป็นอีกหนึ่งสีที่มีความสำคัญทางด้านฮวงจุ้ยสุดๆ เพราะเป็นสีที่ช่วยเสริมความสมดุลในชีวิต เพื่อเสริมดวงการเงิน การงาน และชีวิตด้านอื่นๆ ผ่านพ้นอุปสรรคได้ได้อย่างสบายๆ

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีเขียว

    สีเขียวเสริมความมั่นคงปลอดภัยตามหลักฮวงจุ้ย ผ้าปูสีเขียวเป็นสีที่ทุกบ้านควรมีติดไว้เพื่อปลอบประโลมจิตใจแล้วลุกขึ้นสู้กับอุปสรรคในชีวิต อีกทั้งยังเป็นการสร้างพลังบวกให้ตนเองและคนในครอบครัวไปพร้อมกัน

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีส้ม สีพีช สีแสด

    สีแห่งความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เชื่อไหมว่าการจัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีส้มสามารถช่วยให้สมองของคุณปลอดโปร่ง พร้อมที่จะคิดริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ได้ทุกวัน เพื่อให้มีความก้าวหน้าทั้งด้านการเงินและการงานได้อย่างไม่สะดุด

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีชมพู

    เป็นสีที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบเป็นพิเศษ ซึ่งสีชมพูตามหลักฮวงจุ้ยนั้นสามารถช่วยเสริมดวงความรักของคุณให้หวานชื่นในทุกๆ วันเลยล่ะ



    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีม่วง

    หากใครกำลังมองหาผ้าปูที่นอนและการจัดห้องโทนสีม่วงเพื่อเสริมความมั่งมีศรีสุขอยู่ละก็ คุณมาถูกที่แล้ว เพราะสีม่วงตามหลักฮวงจุ้ยสามารถช่วยเสริมด้านการงาน ชื่อเสียง และเกียรติยศของคุณให้ปังได้ไม่แพ้สีอื่นเลย 

     

    จัดห้องนอนด้วยผ้าปูที่นอนโทนสีฟ้า

    ตามหลักฮวงจุ้ย สีฟ้ามีความหมายว่า “การบำบัดความทุกข์และความเศร้า” ฉะนั้นการมองหาสีที่สามารถเยียวยาจิตใจอันหม่นหมองของคุณให้สดใสขึ้นได้ก็ย่อมเป็นสีมงคลใช่ไหมล่ะ ลองเลือกผ้าปูที่นอนโทนสีฟ้าไว้ให้อุ่นใจไปใช้สักผืนสิ 

     

    Beneath Bedding มีผ้าปูที่นอนสีมงคล ผ้าปูที่นอนสีพื้น สีพาสเทล ตรงตามหลักฮวงจุ้ย โดยคุณสามารถเลือกขนาดผ้าปูที่นอน 3.5 ฟุต, ผ้าปูที่นอน 5 ฟุต และผ้าปูที่นอน 6 ฟุต ให้คุณเป็นเจ้าของ 

     

    ผ้าปูที่นอนของเราผลิตจาก Single-Ply Yarn Cotton 100% ที่เราใช้เทคนิคการทอแบบ Sateen ด้วยเส้นด้ายเดี่ยว Single-Ply Yarn 460 เส้น ทำให้ได้ผ้าปูที่นอนเนื้อละเอียด จึงไม่แปลกที่ผ้าปูที่นอน Beneath Bedding มอบสัมผัสนุ่มลื่น หรูหรา เงางาม และระบายอากาศดี เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

    จัดห้องนอนให้น่านอนขึ้นแล้ว ก็อย่าลืมเลือกผ้าปูนุ่มลื่นมาช่วยให้คุณนอนฝันหวานด้วยล่ะ

    สุขภาพการนอนของคุณก็สำคัญไม่แพ้หลักฮวงจุ้ยที่ได้นำมาฝากในวันนี้ เพราะแม้คุณจะจัดให้นอนให้สวยเป๊ะขนาดไหน แต่กลับเลือกที่นอนที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้ ก็อาจส่งผลถึงสุขภาพของคุณได้ โดยเฉพาะชุดเครื่องนอน อย่างผ้าปูที่นอนคุณภาพดีๆ สักผืนไว้ใช้ เพื่อช่วยให้คุณและคนที่คุณรักนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีความสุขทุกคืน 


    ปรึกษาการเลือกผ้าปูที่นอนและชุดเครื่องนอนสีมงคลจาก Beneath Bedding ที่โรงแรม 5 ดาวเลือกใช้ ผ่าน LINE OFFICIAL @beneathbedding, Facebook และเว็บไซต์วันนี้ 

    You have successfully subscribed!