รวมไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลให้ดูโปร่งโล่งสบาย

ห้องนอนคงถือเป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัวและเป็น Safe zone ที่สุดในบ้านของใครหลายๆ คนใช่ไหมล่ะ? เพราะฉะนั้นการสร้างบรรยากาศและดูแลห้องนอนให้น่าอยู่ ดูสะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามไป


และหนึ่งในเทรนด์ตกแต่งห้องนอนที่มาแรงที่สุดไม่พูดถึงไม่ได้แล้วก็คือ เทรนด์การจัดห้องนอนสไตล์มินิมอล (Minimalist Bedroom) ที่เน้นความเรียบง่าย ใช้ของน้อยชิ้น เน้นสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้จริง แถมยังให้ฟีลลิ่งอบอุ่น โฮมมี่ พลอยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ หากใครกำลังตามหาไอเดียจัดห้องนอนแนวนี้อยู่ล่ะก็ คุณมาถูกที่แล้ว


สานฝันการจัดห้องนอนสไตล์มินิมอลของคุณให้เป็นจริงโดยไม่ต้องพึ่งสถาปนิก

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นกับการจัดห้องนอนแบบมินิมอลนี้ยังไง วันนี้เราขอรับบทสถาปนิกคนหนึ่งที่จะมาแนะนำไอเดียการจัดห้องนอน minimal ให้คุณเอง เริ่มตั้งแต่การเลือกของใช้ในห้อง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เซ็ทผ้าปูที่นอน โทนสี ไปจนถึงของตกแต่งที่ห้ามพลาด เรียกได้ว่าครบจบที่นี่ที่เดียว


5 ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

เลือกเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของที่ดูเรียบง่าย

ทริกสำคัญของห้องนอนสไตล์นี้คือ ความเรียบง่าย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือกควรมีดีไซน์แบบเรียบๆ ยิ่งไม่มีลวดลายหรือสีสันฉูดฉาดด้วยยิ่งใช่เลย ลองเน้นไปทางสีเบจ สีขาว สีพาสเทล หรือวัสดุที่ทำจากไม้ก็ดีงามไม่น้อย

เลือกสีห้องโทนธรรมชาติ


ลองเลือกตกแต่งวอลเปเปอร์หรือผนังห้องนอนด้วยสี Earth Tone เช่น สีครีม สีเขียวตุ่นๆ หรือสีน้ำตาลอ่อน มาจับคู่กับโทนสีขาวก็จะช่วยคุมโทนให้ดูเป็นธรรมชาติและให้ฟีลอบอุ่นมากขึ้น

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้และของงานไม้มาแต่งห้องนอน

การแต่งห้องนอนแบบมินิมอลไม่ได้แปลว่าจะต้องมีเฉพาะเฟอร์นิเจอร์แค่ 1-2 อย่างเท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกเอาสิ่งของบางอย่างที่ใช้งานได้จริงเข้ามาวางเสริม เพื่อสร้างบรรยากาศห้องนอนให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เช่น กระจกแบบตั้งพื้น หรือจะเพิ่มความเป็นมินิมอลผสมลอฟท์ด้วยเครื่องไม้ อย่างโคมไฟไม้ ตะกร้าหวาย ก็ได้เหมือนกัน

เพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้อง

อีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ชิคๆ คือการนำต้นไม้มาวางในห้องสัก 1-2 กระถาง หรืออาจจัดดอกไม้สดใส่แจกันแล้ววางไว้ให้ห้องนอนก็ทำให้ดูสดชื่นและมีสเน่ห์ขึ้น แถมยังเพิ่มความสดใสในทุกเช้าให้กับเจ้าของห้องได้ดีเชียวล่ะ

จัดเฟอร์นิเจอร์ในระดับต่ำ เน้นวางกับพื้น

แม้เราจะเตรียมของไว้ครบตามลิสต์หมดแล้ว แต่ถ้าไม่รู้วิธีจัดวางก็จบกัน ขอแนะนำให้คุณลองวางเฟอร์นิเจอร์และของประดับห้องไว้กับพื้น เช่น เลือกใช้ฟูกนอนพร้อมท็อปเปอร์วางไว้ที่พื้นแทนเตียงแบบมีขา หรืออาจนำโซฟาเตี้ยๆ มาวางคู่กัน เพียงเท่านี้ก็ช่วยตอบโจทย์ห้องนอน minimal ได้แล้ว 


ตอนนี้อาจมีคนเริ่มคันไม้คันมืออยากจะวิ่งไปที่ห้องนอนเพื่อจัดห้องกันซะเดี๋ยวนี้เลยใช่ไหม งั้นตามไปดูเทคนิคการแต่งห้องนอนแบบมินิมอลในแบบต่อไปกันเลย


ทริกการแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลสำหรับห้องนอนขนาดเล็ก

สำหรับชาวคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮมทั้งหลายที่อาจจะกังวลว่าห้องนอนของคุณไม่ได้มีพื้นที่มากพอขนาดนั้น แล้วจะจัดห้องนอนยังไงให้ดูดีมินิมอลได้? เรามีเคล็ด(ไม่)ลับสำหรับการแต่งห้องนอนไซส์มินิให้เป็นสไตล์มินิมอลมาฝาก


  • แบ่งสัดส่วนห้องให้พอดี

ด้วยความที่มีพื้นที่จำกัด แต่ใช่ว่าไอเดียจะถูกจำกัดตามไปด้วยซะที่ไหนกัน เพียงแค่ลองแบ่งสัดส่วนภายในห้องให้มีสเปซที่พอเหมาะและใช้งานได้จริง ทั้งโซนที่นอน โต๊ะทำงาน หรือมุมนั่งเล่น


  • ลดขนาดเฟอร์นิเจอร์ลงจากเดิม

อยากมีเฟอร์นิเจอร์วางครบแต่ก็กลัวกินพื้นที่ใช่ไหมล่ะ? ลองเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วท์อิน เช่น ตู้เสื้อผ้าฝังกับผนัง ชั้นวางของแบบติดผนัง ก็จะช่วยให้คุณมีพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนเพิ่มขึ้นตามที่คุณต้องการ


  • เลือกโทนสีห้องและของใช้ให้เป็นสีสว่าง

โดยเฉพาะโทนสีขาวและสีครีมซึ่งจะช่วยให้ห้องดูกว้างและสูงโปร่งขึ้น แถมยังดูสบายตาอีกด้วย อย่างการใช้ผ้าม่านสีขาวเพื่อทำให้ห้องดูมีสเปซมากขึ้น หรือเพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟแบบห้อยก็สามารถช่วยเซฟพื้นที่เพื่อวางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ แทนได้


สร้างบรรยากาศห้องนอนสไตล์มินิมอลง่ายๆ ด้วยผ้าปูที่นอนสีพื้น

อีกหนึ่งกิมมิคในการแต่งห้องนอน minimal ที่หลายๆ คนอาจลืมนึกไปก็คือ การเลือกสีชุดเครื่องนอนที่ควรดูมีความซอฟท์ เบาๆ สบายตา แต่จะเลือกผ้าปูสีแบบไหนให้เข้ากันทั้งห้องดีล่ะ เราได้รวมลิสต์สีที่น่าสนใจมาให้คุณที่นี่แล้ว

โทนสีขาว

เป็นสีที่ใช้ได้กับห้องทุกแบบทุกสไตล์ พร้อมช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูสบายตา ดูโปร่งโล่ง สะอาด แถมยังเป็นสีที่แมทช์ได้กับของแต่งห้องทุกสีแบบไม่มีข้อยกเว้น โดยเราแนะนำเป็นผ้าปูที่นอนสี Off White

โทนสีครีม สีแซนด์

โทนนี้จะเข้ากับห้องที่แต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แนวไม้และวัสดุโทนสีขาว เพราะช่วยให้คุณรู้สึกอบอุ่น แถมยังให้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นด้วย ดูมีความ Cozy และน่านอนเป็นที่สุดเลยล่ะ โดยเฉพาะผ้าปูโทนสี Golden Sand หรือสีเหลืองอ่อนๆ 

โทนสีพื้นอ่อนๆ 

  • โทนสีฟ้า อย่างสี Light Blue เพราะสีโทนนี้ให้ฟีลสงบ ผ่อนคลาย ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและสนิทยิ่งขึ้น พร้อมตื่นเช้าตอบรับความสดใสได้ดีที่สุด
  • โทนสีเขียวอ่อน สีแนวธรรมชาตินี้ช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และยังทำให้รู้สึกสบายตา สงบร่มเย็น ซึ่งเราแนะนำเป็นชุดผ้าปูที่นอนสี Peppermint เป็นสีเขียวละมุนละไมที่ตอบโจทย์ที่สุด
  • โทนสีชมพูม่วง อีกหนึ่งสีที่เป็นตัวเลือกแรกในใจของสาวๆ โดยเฉพาะสีชมพูอ่อนหรือม่วงอ่อนที่กำลังฮอตฮิตช่วงนี้ เมื่อนำมาจับคู่กับโทนสีขาว รับรองว่าห้องนอนของคุณจะออกมาสวยถูกใจสายหวานชัวร์ อาจลองเลือกสีม่วง Lavender หรือ Peony pink ไว้เป็นตัวเลือกเพิ่มก็ได้

จะนอนให้ฟินทั้งทีก็ขอนอนบนท็อปเปอร์ปุยเมฆและชุดผ้าปูที่นอน Beneath Bedding
ไอเดียแต่งห้องนอนมินินอลทั้งหมดที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ไม่ยากเลยใช่ไหม? ใครที่กำลังรู้สึกเบื่อๆ ก็ลองลุกขึ้นมาจัดห้องตามทริกของเราดูได้ เริ่มต้นง่ายๆ จากการเลือกสีชุดเครื่องนอน โดยใช้สีผ้าปูที่นอนเป็นเบส ทีนี้ก็เลือกของใช้อื่นๆ มาตกแต่งห้องนอนให้ดูมินิมอลในแบบของคุณต่อได้เลย

สำหรับใครที่อยากได้ห้องนอนแบบมินิมอลแถมดีต่อสุขภาพการนอนด้วย ขอแนะนำที่นอนท็อปเปอร์ปุยเมฆสีขาวที่มีความนุ่มสบายประหนึ่งมีก้อนเมฆมาโอบรับไว้ ที่สำคัญยังช่วยแก้อาการปวดหลัง ตอบโจทย์หนุ่มสาววัยทำงานที่อยากนอนพักผ่อนสบายๆ เลือกช็อปสินค้าจาก Beneath Bedding ผู้นำด้านชุดเครื่องนอนคุณภาพระดับโรงแรม 5 ดาวได้แล้ววันนี้

You have successfully subscribed!