ไอเดียแต่ง “ห้องนอนโทนสีเทา”

ไอเดียแต่ง “ห้องนอนโทนสีเทา” ทั้งหรูหราและสบายตา

สีห้องนอนยอดฮิตที่มีคนถามกันเข้ามาเยอะมากๆว่า ชอบ "ห้องนอนโทนสีเทา" แต่งยังไงดี บางคนก็ทาผนังห้องนอนสีเทา แล้วไม่รู้ว่าจะใช้ผ้าปูสีไหนดี 

วันนี้เรามาดูการแต่งห้องนอนในฝันของทุกๆคนกัน ว่าการที่เราจะมี "ห้องนอนโทนสีเทา" ต้องทำยังไงบ้าง แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าการที่เราจะทำห้องเราเป็นโทนเทาเทา เราไม่จำเป็นต้องเลือกทุกอย่างเป็นสีเทานะ เราสามารถเลือกแค่บางอย่างเป็นสีเทา และ ของอย่างอื่นเป็นสีอื่นที่เข้ากันได้ดีกับสีเทา ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่าเราจะแต่ง "ห้องนอนโทนสีเทา" เราเลือกอะไรเป็นสีเทากันบ้างดี เริ่มจาก...

  • เริ่มจากการเลือกทาสีผนังห้องนอนเป็นสีโทนเทาเทา ทำให้นอนหลับง่าย สบายตามากมาก จะเลือกทาผนังทั้งห้องเป็นเทา หรือบางส่วนก็ได้เพื่อให้ดูไม่มืดไป แต่จริงๆแล้วถ้าไม่ได้เลือกเทาเข้มมาก ก็สามารถทาทั้งห้องได้เลย สวยมากมากค่ะ ส่วนที่ถามกันเข้ามามากมายว่า ผนังห้องหรือม่านสีเทา ใช้ผ้าปูสีอะไรดี ขอบอกว่าผนังสีเทา เข้ากับผ้าปูสีต่างๆได้ง่ายมากๆ แต่ที่เข้ามากสวยมาก แนะนำเป็น Golden Sand, Off White, Peppermint, Light Blue, และ Navy Blue

  • อีกทางเลือกนึงในการ "แต่งห้องนอนโทนสีเทา" คือ การเลือกหัวเตียง หรือ Headboard เป็นสีเทา หัวเตียงสีเทาคือนิยมมากจริงๆ จะแต่งห้องโทนเทา หรือแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล คือหัวเตียงสีนี้เข้าหมด หรือใครจะเลือกทั้งผนังห้องและหัวเตียงเทาเลยก็เป็นตัวเลือกที่สวยมากๆเช่นกันค่ะ

  • ใช้ ผ้าปูที่นอน สีเทาล้วน อันนี้แนะนำมากๆ เพราะสวยหรูและดูดีมากๆ สี Gentry Grey คือ หนึ่งในสีที่ขายดีในทุกฤดูกาล ซื้อไปใส่กับห้องสีไหนก็ไม่เจ็บตัว แล้วยิ่งของเรา เวลาแสงต่างกันออกไปในแต่ละช่วงวันจะทำให้สีดูต่างออกไป เรียกว่า สีผ้าปูถึงจะต่างกันในสภาพแสงที่ต่างกัน แต่สวยในทุกทุกสภาพแสงเลย (ใครอยากดูรูปรีวิวแบบในหลายๆสภาพแสง Beneath. รีวิวเยอะมากไปดูได้ที่ IG : @beneathbedding แล้วกด #beneathreview นะ)

  • เลือกเซ็ทผ้าปูสีเทาผสมกันกับสีอื่นๆ เพราะบางคนทาผนังห้องนอนสีเทาแล้ว เลือกสีหัวเตียงก็เทาแล้ว อยากได้เซ็ทผ้าปูสีเทาอีก แต่กลัวจะเทาไป กลัวห้องมืด ไม่มีสีสัน เราแนะนำว่าผ้าปูไม่จำเป็นต้องใช้เทาล้วนเลย สามารถเลือกสลับสีและขนาดตั้งแต่ 3.5 ฟต จนถึงผ้าปูที่นอน 6 ฟุต ที่ Beneath Bedding และความดีงามของสีเทาคือ เลือกผสมกับสีโทนเดียวกัน หรือจะเลือกผสมกับสีโทนตัดก็สวยมาก เราแนะนำสีที่เข้าได้ดีกับ สี Gentry Grey คือ สี Peony Pink, Light Blue, Navy Blue, Lavender, และ Golden Sand 

  • คราวนี้มาเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับห้องโทนสีเทากัน จะแต่งห้องโทนเทาเทา แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเรียบๆ จะสวยมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นสีออกไม้ๆ สีขาว สีเทา ก็สวยทั้งนั้น หรือ จะเลือกแบบมีลวดลายก็ได้แต่สีต้องอย่าโดดเกินไป 

  • หา accessories มาวางบนเตียง วางเอาไว้ตอนจัดเตียงเสร็จ สวยงามมากๆ แต่อันนี้เราแนะนำว่าเอาสีตัดได้นะคะ เพราะจะช่วยเสริมให้ห้องนอนดูมีสีสันขึ้นในทันตา

จบไปแล้วกับ 6 วิธีในการ "แต่งห้องนอนโทนสีเทา" ลองไปทำกันดูนะคะ ห้องนอนสวยน่านอนเป็นความสุขทางใจจริงๆ ก็แค่ตกหลุมรักห้องนอนตัวเองทุกวัน อิอิ

You have successfully subscribed!