เนรมิตห้องนอนเราให้เป็น "ห้องนอนฟีลโรงแรม 5 ดาว"

มีคนบอกเยอะมากว่า เวลานอนอยากได้ฟีลโรงแรม 5 ดาวทำไงดี

รู้มั้ย?! จริงๆมีเคล็ดลับง่ายๆแค่ 4 ขั้นตอนเองในการเนรมิตห้องนอนเราให้เป็น "ห้องนอนฟีลโรงแรม 5 ดาว" ไม่ต้องไปนอนโรงแรม 5 ดาวบ่อยๆเพื่อให้ได้ฟีล มาดูกันว่ามีขั้นตอนอะไรบ้างที่เราจะ ย้าย "ห้องนอนโรงแรม 5 ดาว" มาไว้ในบ้าน

ขั้นที่ 1 เติม TOPPER เพิ่มความฟิน

ไอเทมแรกที่แนะนำเลย คือ เพิ่มท็อปเปอร์ลงบนฟูก แค่ชิ้นนี้ก็เพิ่มความฟูฟินให้กับที่นอนในพริบตา เหมือนนอนอยู่โรงแรม 5 ดาวเลย ถ้าต้องการฟูกแบบโรงแรม 5 ดาว ชิ้นนี้ขาดไม่ได้เลยจริงๆ วิธีการปูท็อปเปอร์คือให้เอาตัวท็อปเปอร์วางบนฟูกเดิมของเรา แล้วดึงที่รัดมุม 4 มุม รัดกับฟูก จากนั้น ปูผ้าปูที่นอนทับทั้งฟูกและทอปเปอร์ ได้เลย
มาดูรูปความแตกต่างระหว่างก่อน และหลังใส่ท็อปเปอร์ แค่ชิ้นเดียวก็ฟินแล้ว

ขั้นที่ 2 เปลี่ยนหมอน เป็น Microfiber หรือ ขนห่านเทียม แบบฟูฟิน

หนึ่งในหมอนที่นุ่มๆฟูๆที่ตามโรงแรมนิยมใช้กัน คือ หมอนขนห่านเทียม หรือหมอน Microfiber ที่ให้ความรู้สึกฟูฟิน นอนไปแล้วนุ่มมมเหมือนนอนบนเมฆ ทั้งนี้แต่ละคนชอบความสูงเตี้ยต่างกัน อันนั้นสามารถเลือกตามความจุของใยได้เลย ยิ่งบรรจุเยอะก็จะสูงขึ้นกว่าบรรจุใยน้อย หมอนขนห่านเทียมเวลาเรานอนแล้ว ใยจะเปลี่ยนรูปไปตามศีรษะเรา นอนแล้วจะเหมือนมีอะไรมาโอบอุ้มหัวเรา เรียกว่าฟินมากเลย ดังนั้น ไอเทมที่ 2 ที่เราจะแนะนำถ้าอยากเนรมิตห้องนอนให้เป็น ห้องนอนโรงแรม 5 ดาว

ขั้นที่ 3 เลือกผ้าปูที่นอนทำจาก Cotton 100% สี Off White

ผ้าปูที่นอน 3.5 ฟุต Cotton 100% เป็นผ้าที่โรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะว่า Cotton 100% แท้ๆจะเป็นผ้าที่แข็งแรง ตามโรงแรมต้องซักบ่อยจึงต้องเลือกผ้าที่คุณภาพสูง และแข็งแรงไม่เสียง่าย ไม่ขึ้นขุยง่าย
เหมือนผ้าของ Beneath. คือ ผ้า long-staple cotton 100% แท้ๆ เราทอแบบ sateenทำให้ ยิ่งซักยิ่งนุ่ม ยิ่งใช้ยิ่งดี ใช้ได้นานไม่เป็นขุยง่าย เพราะฉะนั้น อีก 1 item ที่แนะนำในการเนรมิตห้องนอนให้เป็นห้องนอนโรงแรม 5 ดาว คือ เลือกใช้ผ้าปูของ Beneath. ที่ยิ่งซักยิ่งใช้ ยิ่งนุ่มขึ้นเรื่อยๆ ผ้าคงทนแข็งแรงไม่เป็นขุยง่ายๆ และสำหรับคนที่อยากได้ฟีลละมุนแนะนำ สี Off White เลย

ขั้นที่ 4 เลือกไส้นวม Microfiber หรือ ขนห่านเทียม 

ไส้นวมขนห่านเทียม หรือ Microfiber ให้ฟีลฟูฟิน ที่สำคัญเลือกนวมขนห่านเทียมจะมีน้ำหนักกำลังดี ไม่ลอยและไม่หนักทับตัวจนเกินไป เวลาเลือกอย่าเลือกที่บรรจุใยเยอะหรือน้อยจนเกินไปทำให้ไม่สบายตัว เลือกแบบกลางๆทำให้ห่มสบาย เวลาเปิดแอร์หนาวๆห่มแล้วอุ่น เวลาไม่หนาวห่มแล้วสบาย เป็นอีกไอเทมที่เพิ่มฟีลความเป็นโรงแรม 5 ดาว แบบฟินสุดๆเลย
ทุกคนลองไปทำกันดูนะ แค่ 4 ขั้นตอนนี้ก็เนรมิตห้องนอนของเราให้เป็นห้องนอนแบบโรงแรม 5 ดาวได้แล้ว ไม่ต้องเสียเงินไปนอนโรงแรง 5 ดาวบ่อยๆ อิอิ 
You have successfully subscribed!